CHỌN DANH MỤC
0 - 50,000 đ        

Vượt đèo Cả ngắm đường ven biển Vũng Rô đẹp nhất Phú Yên @cuocsonghangngay75

Vượt đèo Cả ngắm đường ven biển Vũng Rô |
Đường ven biển đẹp nhất Phú Yên

Phú Yên không chỉ được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một nơi có khung cảnh thiên nhiên hữu tình và những đường đèo hùng vĩ điển hình là Đèo Cả.

Đèo Cả thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trong những đèo núi lớn và có hầm thông qua ở miền Trung. Hầm đèo cả đi từ Bắc vào Nam thông sang tỉnh Khánh Hòa. Đèo Cả năm gần biển khí hậu quanh năm mát mẻ, từ đây bạn có thể đi ra nhiều bãi biển đẹp.

Con đèo này cao khoảng 333 m, có chiều dài khoảng 12 km, trước kia đi qua đèo bạn phải vượt qua những đỉnh dốc treo leo, những đoạn đường hiểm trở để sang sườn bên kia. Nay việc di chuyển đi lại đã thuận tiện hơn nhờ có hầm đường bộ thông qua đèo, tổng chiều dài đường dẫn và hầm chính dài khoảng 13,5 km. Quy mô của hầm đèo Cả chỉ sau hầm Hải Vân.

Trong lịch sử nơi đây từng là ranh giới giữa nước Đại Việt và Chiêm Thành, khi vua Lê tiến vào Nam đã phải dừng chân tại Đèo Cả vì địa hình hiểm trở không cho phép đi tiếp. Ông dựng một cứ địa nhở tại Phú Yên đặt tên là Hoa Anh. Trong suốt thời gian từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 16 nơi đây là ranh giới điểm nóng xảy ra nhiều cuộc giao tranh giữa quân Đại Việt và Chiêm Thành.

Đường ven biển Vũng Rô Nằm trên cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, thị xã Đông Hòa có cả đồng bằng, đồi, núi và biển, được ví như kiệt tác của xứ Nẫu.

 

Những năm gần đây, Phú Yên đã trở thành điểm đến hot trong dịp hè. Thị xã Đông Hòa nằm ở phía nam tỉnh Phú Yên là một thị xã mới được thành lập vào tháng 6/2020 trên toàn bộ diện tích của huyện Đông Hòa trước đây. Thị xã nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ nhưng sở hữu cả địa hình đồng bằng, đồi núi và biển.

Phía đông thị xã giáp Biển Đông, là vùng đất cát ven biển. Phía tây bắc là vùng đất phù sa do hai con sông Đà Rằng và sông Bàn Thạch bồi đắp. Phía nam là vùng đồi núi chiếm khá lớn diện tích tự nhiên, độ cao trung bình 400 - 500 m.
 
Điểm đầu tiên của thị xã Đông Hòa trên cung đường này là Đèo Cả. Đèo Cả cao khoảng 333 m, dài khoảng 12 km, cắt ngang dãy núi Đại Lãnh ở nơi giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trên quốc lộ 1. Đỉnh đèo nằm ở thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa.

Từ đỉnh Đèo Cả nhìn xuống phía đông là vịnh Vũng Rô nằm giữa dãy núi hình vòng cung. Vịnh Vũng Rô là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa, diện tích khoảng 16,4k m2 và được bao bọc bởi 3 dãy núi gồm Đèo Cả (ở hướng bắc), Đá Bia (ở hướng đông), Hòn Bà (ở hướng tây) và được đảo Hòn Nưa ở hướng nam che chắn.



Vịnh Vũng Rô từng được chọn là điểm cập bến nhiều lần của "Đoàn tàu không số" chi viện cho chiến trường miền Nam. Vịnh Vũng Rô có tên trong top 10 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố năm 2013. Vịnh có tất cả 12 bãi nhỏ với khung cảnh hoang sơ, yên bình để du khách đến trải nghiệm, khám phá.

 
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm